Dragon Age

Dragon Age

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

[DA:I]ข้อมูล Areas ต่างๆ พร้อมมังกรทั้งสิบตัว

สวัสดีครับ อย่างที่เคยเกริ่นไว้ ผมจะทำ Story Walkthrough หลังสุด หรืออาจจะไม่ทำเลย ทำแค่ Guideline กับ แนะนำเลเวลที่เหมาะสมกับเควสหลัก เท่านั้น เพราะอยากให้คุณสนุกกับเนื้อเรื่องมันที่สุด แต่เรื่องของ maps เอเรียต่างๆนั้น บางทีก็ไม่รู้ว่าควรจะไปที่เลเวลเท่าไหร่ดี  หรือไปไหนก่อนหลังดี ผมเลยจะมาทำส่วนนี้ก่อนดีกว่า โดย หลักๆแล้ว เอเรียบางแห่งนั้น ถ้าเล่นเฉพาะเนื้อเรื่องหลักนี่ไม่ได้จะต้องไปเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าต้องการเก็บของ กับเควสย่อยแล้ว ก็ต้องลุยให้หมด (มีมังกรให้ฆ่าด้วยย)

เริ่ม ที่ Haven 
Haven เป็น หมู่บ้านเล็กๆไม่ปรากฏบนแผนที่ ตั้งอยู่ในเทือกเขา Frostback น้อยคนนักที่จะรู้จักที่นี่ ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่อาศัยอยู่ที่นี่ก็มักจะไม่ค่อยต้อนรับผู้มาเยือนมากนัก โดยคนที่เล่นภาคแรก (Origins) จะจำได้ถึงเมืองที่มีกลุ่มคนที่เชื่อในศาสนาลึกลับที่คอยปกป้อง อัฐศักดิ์สิทธิ (Urns of sarced ashe) ที่เราต้องนำไปรักษา El Eamon

Level ของศัตรู

แร่และสมุนไพร

-Elfroot
-Iron
-Logging stand

The Hinterland

The Hinterland เป็นพื้นที่ที่อยู่ระหว่างปราสาท Ostegar กับ Redcliff โดยมีดินที่อุดมสมบูรณ์ทำให้ประชากรที่อพยพมาส่วนมากทำการเกษตรกัน โดยอยู่ภายใต้การปกครองของ Redcliff Castle

Level ของศัตรู 4-12

แร่และสมุนไพร

-Elfroot              -Royal Elfroot   -Deep Mushrooms   -Blood Lotus
-Crystal Grace   -Embrium          -Spindleweed  

-Drakestone       -Iron
-Obsidian           -Onyx

-2 Loggingstand

Dragon Feralden Frostback เป็นมังกรตัวแรกที่เราจะได้เจอในเกมนี้(แต่ไม่ได้ง่ายที่สุดนะ) โดยมันจะมีเลเวล 14 และอยู่มุมขวาบนของแผนที่ (รูปมังกร) โดย เจ้า FF นี้เป็นมังกรไฟ จึงแพ้การโจมตีประเภทน้ำแข็ง (Frost) โดยหลักๆจะมีแค่ 2 เฟสคือ เฟสที่มันอยู่บนพื้นโจมตีเราปกติ กับเฟสที่มันบินขึ้นไปเกาะบนเนินและเรียก ลูกมันออกมากับ ยิงไฟบอลใส่เรา เฟสหลังก็ให้ตัวโจมตีระยะไกลเล็งที่ FF ส่วนตัวระยะใกล้จัดการลูกมัน หลังจากจัดการมันได้ อย่าลืมหาเก็บของรอบๆ

The Storm Coast

The Storm Coast เป็นพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของ Feralden โดยอยู่เลียบชายฝั่ง Waking Sea และเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมโบราณยุครุ่งเรือง ของเหล่าคนแคระ ซึ่งครั้งนึงเคยอาศัยอยู่แถบนี้

Level ของศัตรู 7-15

แร่และสมุนไพร
-Black Lotus          -Blood Lotus           -Spindleweed
-Deep Mushroom   -Prophet's Laurel

-Iron   -Serpent Stone -Summer Stone

-2 Logging stand

Dragon Vinsomer เป็นมังกรสายฟ้าเลเวล 19 (แพ้ ธาตุ Spirit)โดยคุณจะสามารถต่อสู้กับมันได้ต่อเมื่อเราได้เควส Deal With Red Lyrium Templars in The Storm Coast มาแล้ว และไปจนจบเควสจะพบเรือพาย ซึ่งพาเราไปที่เกาะมังกร (บนซ้าย) การต่อสู้กับ Vinsomer ไม่มีอะไรมาก แค่ควรระวังที่ มันจะมีการโจมตีแบบ Damage Overtime โดนสกิล Lighting Ball ของมัน โดยส่วนใหญ่จะเล็งไปที่ตัวเมจ หรือ ตัวโจมตีระยะไกลในทีมเราให้คอยดูให้ดี

The Fallow Mire

Fallow Mire อยู่ทางใต้ของ Hinterland โดยมีสภาพอับชื้นและมีพายุแทบจะตลอดเวลา โดยมีความพยายามที่จะอพยพคนมาอยู่ในพื้นที่นี้แต่ก็ต้องยกเลิกไป เพราะมีเหล่า อันเดทโผล่ขึ้นมาจากน้ำที่ท่วมอยู่ตลอดเวลา

Level ศัตรู 8-15

แร่และสมุนไพร
-Elfroot      -Blood Lotus       -Dawn Lotus

-Summer Stone       - Blue Vitriol

Crestwood

Crestwood ถูกตั้งชื่อตาม Ser Venar Crestwood ผู้ซึ่งปกครอง ปราสาท Caer Bronach (เราสามารถยึดได้) โดยเป็นผู้ที่ปกป้อง Feralden จากการรุกรานของ Olais Empire

-Level ศัตรู 11-15

แร่และสมุนไพร
-Blood Lotus     -Deep Mushroom   -Elfwood
-Embrium          -Royal Elfroot        -Spindleweed

-Drakestone       -Everite                   -Iron
-Obsidian           -Onyx

-Logging Stand
-Quarry

Dragon The Northern Hunter เป็นมังกร สายฟ้าเลเวล 13 (แพ้ธาตุ Spirit) โดยจะมีการโจมตีหลักๆ สามแบบ คือ อย่างแรกเป็นท่าโจมตีประชิด และจะสุ่มกระโดดไปหา สมาชิกทีมเราที่ไม่ได้อยู่ใกล้ตัวมัน พยายามบังคับตัวระยะไกลเราหลบมันเวลากระโดด ท่าที่สองเมื่อมันกระพือปีก ให้เราวิ่งเข้าไปอยู่ใกล้ๆ โดยมันจำทำความเสียหายต่อคนที่อยู่นอกวงลม ของมัน ท่าที่สามเป็นท่าคล้ายๆกับระเบิด โดยพื้นจะเปลี่ยนเป็นสีม่วง รอบๆตัว และจะสร้างความเสียหาย หากมีสมาชิกในทีมอีกคนเข้ามาอยู่ในพื้นที่ พยายามบังคับตัวให้อยู่ห่างๆกัน

The Western Approach

The Western Approach เป็นสนามรบในเหตุการ Blight ครั้งที่  2 โดย Dark Spawn ได้โผล่ขึ้นมาจากรอยแยก เลยทำให้ปัจจุบันไม่ค่อยมีคนมาอยู่ในที่นี่มากนัก โดยที่นี่มีปราสาท Griffon Wing Keep ที่สามารถยึดได้อยู่ 

Level ศัตรู 11-14

แร่ธาตุและสมุนไพร
-Blood Lotus    -Deathroot       -Deep Mushroom   -Dragonthorn
-Elfroot            -Ghoul's Beard -Spindleweed         -Witherstalk

-Everite                   -Lazurite
-Paragon's Luster    -Serpentstone

-3 Quarry
-2 Logging Stand

Dragon Abyssal High Dragon (AHD) เป็นมังกรไฟ (แน่นอนแพ้ Frost) เลเวล 14 ซึ่งการจะพบมันได้ยุ่งยากสุดแล้ว โดยจะต้องทำเควสของ Frederic (ทั้งหมดก่อน เลข 10 ในแผนที่) โดยการฆ่า AHD นั่นง่ายผิดกับการจะสู้กับมัน มันจะเน้นการโจมตีระยะประชิด เพราะฉะนั้นปัญหาก็คือ การที่เราจะต้องคอยรักษา Tanker ไว้ระหว่างที่ตัวทำดาเมจเราคอยโจมตี

Forbidden Oasis
Forbidden Oasis อยู่ติดกับ Western Approach โดนอยู่ทางเหนือ และมีซากโบราณสถานของ Elves และ Tevinter อยู่มากมาย โดยเป็นแผนที่ที่ Temple Of Pride ตั้งอยู่ และสามารถนำ Shard ที่เก็บได้ตามแผนที่อื่นๆมาแลกค่าความสามารถ และสมบัติได้

Level ศัตรู 8-20

แร่ธาตุและสมุนไพร
-Blood Lotus    -Wither Stalk       -Deep Mushroom   -Dragonthorn
-Elfroot             -Spindleweed

-Paragon's Luster    -Serpentstone

Exalted Plains

Exalted Plains หรือชื่อ Dirthavaren ในภาษา Elvish ใน Olais โดย 700 ปีที่แล้ว พวกเอฟล์ได้พยายามเข้ามาตั้งถิ่นฐานที่นี่แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับ มนุษย์ที่อาศัยอยู่ก่อนแล้ว เป็นแหล่งที่อุดมด้วยแร่ธาตุมากมาย

Level ศัตรู 11-16

แร่ธาตุและสมุนไพร
-Black Lotus     -Dragonthorn    -Ghoul's Beard   -Witherstalk
-Rashvine         -Rashvinenettle  -Royal Elfroot

-Everite    -Obsidian
-Lazarite  -Veridium

-2 Logging Stand 
-Quarry

Dragon Gamoran The Stromrider เป็นมังกรสายฟ้า (แพ้ Spirit) เลเวล 15 แต่หากเลเวลผู้เล่นมากกว่า ก็จะเลเวลเท่ากับผู้เล่น โดยการที่ จะไปสู้กับ Gamoran ได้นั้นจะต้องไปเอาหินที่ขวางทางเข้าออกก่อนโดยใช้ มิชชั่นที่ War table ส่วนข้อมูลต่อสู้ ก็ไม่ค่อยมีอะไร พยายามรวมโจมตีกันข้างเดียว โดยหากขาข้างไหนเลือดออกมันจะไม่โจมตีที่ด้านนั้น

The Emerald Graves

The Emerald Graves เป็นประเทศเก่าชื่อว่า Dales แต่ภายหลังถูกยึดครองโดย Orlesian มีตำนานว่าต้นไม้ทุกๆต้นคือหลุมศพของ ผู้ที่เสียชีวิตในสงคราม Exalted March สมัยก่อนนั้นเป็นดินแดนที่รุ่งเรืองมากแต่พื้นที่นี้แบกรับสงครามต่อเนื่องจึงกลายสภาพเป็นซากโบราณสถานซะเป็นส่วนใหญ่ 

Level ศัตรู 15-20

แร่ธาตุและสมุนไพร
-Arbor Blessing    -Black Lotus        -Blood Lotus    -Deep Mushrooms
-Elfroot                 -Embrium             -Felandris         -Prophet's Laurel
-Rashvine             -Rashvine Nettle  -Royal Elfroot   -Spindleweed

-Bloodstone         -Dawnstone          -Everite             -Iron
-Obsidian             -Pyrophite             -Stormheart

-2 Quarry

-2 Logging stand

Dragon Greater Mistral เป็นมังกรน้ำแข็ง (แพ้ไฟ) เลเวล 17 ซึ่งผมคิดว่าเก่งพอตัวเลยทีเดียว การโจมตีหลังๆมีทั้งพ่นน้ำแข็ง และสร้างดาเมจ Aoe โดยสมาชิกที่อยู่เดี่ยวๆมักจะตกเป็นเป้าก่อน ที่น่ารำคาญสุดก็คือมันสามารถสร้างเกราะได้ เตรียมชุดอาวุธให้พร้อม และใส่ Knight Enchanter (วิเวียน) เพื่อทำลาย Guard มัน




The Hissing Wastes


The Hissing Wastes เป็นเอเรียเลเวลสูง สภาพพื้นที่เป็นทะเลทรายอยู่ทางเหนือของ Western Approach เต็มไปด้วยสัตว์ป่าทื่ดุร้ายและหิวโหย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือมังกรที่ทำรังอยู่ที่นี่ ว่ากันว่า โบราณสถาน Temple of Fareil ที่มันเฝ้าอยู่มีสมบัติล้ำค่ามากมาย

Level ศัตรู 19-20 

แร่ธาตุและสมุนไพร 
-Dragonthorn    -Ghoul's Beard   -Deathroot   -Elfroot
-Vandal Aria     -Zangolia           -Witherstalk

-Amrita             -Lazurite            -Neverite
-Serpentstone   -Volcanic Aurum

Dragon Sandy Howler เป็นมังกรไฟ (แพ้น้ำแข็ง) เลเวล 20 โชคดี(อีกแล้ว) ตอนที่เราเข้าไปเพื่อสู้กับมัน มันจะนอนหลับอยู่ให้รีบอัดสกิลใส่เลย การโจมตีระยะประชิดของมันแรงมาก รวมทั้งคอมโบนรก ที่มันจะใช้ Vortex เพื่อทำดาเมจรอบตัวมัน และใช้ บาเรียเพื่อป้องกันการโจมตีระยะไกลไปด้วย ช่วงนี้ให้เมจ ซัฟตัว ระยะประชิดเราอย่างเดียวเลย  ที่เหลือก็เหมือนเดิม เลือดลดเกินครึ่งมันจะเรียกลูก สำคัญคือฆ่ามันเสร็จ อย่าลืมเข้าไปสำรวจ Temple of Fareil (ต้องรวมกุญแจก่อน)



Emprise Du Lion

Emprise Du Lion เป็นเหมืองแร่ Granite ที่โด่งดังมากใน Olais สมัยก่อนเป็นถื่นอาศัยของ Elfs เช่นกันทำให้มีซากโบราณสถาน อยู่มากมาย และด้วยที่นี่มีบ่อน้ำพุร้อนอยู่ จึงเป็นถิ่นอาศัยชั้นดีของมังกร 


Level ศัตรู 19-23

แร่ธาตุและสมุนไพร
-Arbor Blessing  -Black Lotus  -Elfroot  
-Felandaris          -Rashvine      -Rashvine Nettle

-Bloodstone        -Dawnstone   -Silverite

Dragon Hivernal เป็นมังกรน้ำแข็ง (แพ้ไฟ) เลเวล 21 โดยเควส Breeding Ground จะเป็นล่ามังกรทั้งสามตัวในพื้นที่นี้ โดยเจ้า Hivernal นี้ก็เก่งพอตัว การโจมตีระยะประชิดของมันแรงมาก มันมักจะใช้  Combo โดยการ Frost เราแล้ว เข้ามาตบ ที่สำคัญๆ อีกก็คือ ระวังเมื่อมันใช้ Shield จะสามารถป้องกันการโจมตีระยะไกลของเราได้

Dragon Kaltenzahn(KZ) เป็นมังกรน้ำแข็ง (แพ้ไฟ) เลเวล 21 เช่นกัน ถ้าคุณคิดว่าเจ้า Hivernal โหดแล้ว ไอนี่ยิ่งกว่า เจ้า KZ ไม่สามารถ Taunt ได้ สตันได้ด้วยเสียงคำราม รวมทั้งสามารถใช้ Vortex วงพายุที่สามารถทำดาเมจได้สูงมากต่อศัตรูที่อยู่ไกลตัวมัน แนะนำให้ใช้ 2 Malee Fighter ลุยเลย หลังจากที่เลือดมันลดเกินครึ่ง มันจะเรียกลูกออกมาเรื่อยๆ ทุกครั้งที่เรียกจะคำราม เพื่อให้เราติดสตัน พยายามเคลียร์ลูกมันเรื่อยๆ หรือ ให้ตัว Tank เราแทงค์ลูก แล้วที่เหลือลุยทำดาเมจใส่มันเลย

Dragon Highland Ravager (HR) เป็นมังกรไฟ (แพ้น้ำแข็ง) เลเวล 21 ซึ่งโหดสุดในเอเรียนี้แล้ว ข้อดีของมันคือ ตอนที่เราเข้าไปหามันจะนอนหลับอยู่ ให้จัดตำแหน่งทีมให้พร้อมแล้วอัดประเคนสกิลที่ดาเมจสูงๆใส่มันทันที เจ้า HR จะต่างจากสองตัวที่ผ่านมา ตัวนี้ให้เราเน้นการโจมตีระยะไกล เพราะสกิล Vortex ของมันจะทำดาเมจในระยะรอบตัวมัน ข้อระวังอยู่ที่ หากเห็นไฟวงๆ ขึ้นที่หลังมัน ให้วิ่งหลบออกมาทันที และเหมือนตัวที่แล้ว หากเลือดมันลดเกินครึ่งจะเรียกลูกออกมา


ส่วนมังกรอีกสองตัวที่เหลือนั้น จะพบในเนื้อเรื่องหลักของเกม

โดยเจ้า Ancient Dragon จะพบได้ที่ Arbor Wilds ระหว่างเควส The Final Piece เป็นมังกรน้ำแข็ง (แน่นอนแพ้ไฟ) การโจมตีหลักๆ จะเหมือนมังกรที่เราเจอมา ต่างกันที่จะกระโดดบ่อยกว่าตัวอื่น (มาก) ที่ควรระวังก็คือเมื่อมัน กางขาหลังและสยายปีก ให้เรารีบวิ่งเข้าใกล้ (ระยะโจมตีประชิด) ถ้ามันกระพือปีกครบ 4 ครั้งจะทำดาเมจที่รุนแรงมากๆต่อคนที่อยู่ไกลมัน (ตายได้เลยทีเดียว) จุดอ่อนของมันอยู่ที่สองขาหน้า ถ้าเราทำดาเมจได้มากพอ มันจะล้มลงให้เราตีฟรีๆ พอเราทำดาเมจได้ 50% ก็จะจบการต่อสู้

อีกตัวคือ Archdemon (Red Lyruim) หรือบอสตัวสุดท้าย เป็นมังกรไร้ธาตุ ไม่แพ้ธาตุอะไรเลย การต่อสู้กับมันหลักๆก็แทบไม่ต่างจากตัวที่ผ่านๆมา ตัว ทำดาเมจให้พยายามอยู่ข้างๆตัวมันเพราะการโจมตีส่วนใหญ่จะเป็นรูป โค่น สามเหลี่ยมหน้าตัวมัน พอเลือดเหลือ 10-15 % ก็จะจบการต่อสู้

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 มีนาคม 2565 เวลา 15:27

    Gaming By Mr Barosa: [Da:I]ข้อมูล Areas ต่างๆ พร้อมมังกรทั้งสิบตัว >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    Gaming By Mr Barosa: [Da:I]ข้อมูล Areas ต่างๆ พร้อมมังกรทั้งสิบตัว >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    Gaming By Mr Barosa: [Da:I]ข้อมูล Areas ต่างๆ พร้อมมังกรทั้งสิบตัว >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ตอบลบ